10 chi phí cần và không cần thiết cho startup

( Bài viết cho các bạn trẻ mới ra trường chuẩn bị khởi nghiệp)

Một trong những vấn đề quan trọng nhất của kế hoạch khởi nghiệp là kế hoạch tài chính. Ngay cả khi được nhận hỗ trợ từ các quỹ đầu tư thì việc không tính toán kế hoạch tài chính lâu dài, tỉ mỉ cũng dễ khiến doanh nghiệp gặp khó khăn hay thậm chí là kinh doanh thất bại.
Các start up có bao giờ nghĩ đến cái bẫy của việc chi tiêu nhiều tiền vào những thứ không cần thiết hay không? - nó chỉ là một trong rất nhiều sai lầm mà doanh nghiệp start up có thể phạm phải.
Tuy nhiên, thực tế là một số chi phí không cần thiết không có nghĩa là bạn cần phải loại bỏ nó đi, vì có thể nó cũng là 1 dạng chi phí tiềm năng.
Trong thực tế, một số chi phí là hoàn toàn cần thiết, và là một doanh nhân, điều cần thiết là bạn phải nhận diện được nó.

10 KHOẢN CHI PHÍ CẦN THIẾT ĐỂ CÁC BẠN CÓ THỂ LÊN KẾ HOACH TÀI CHÁNH CHO HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY MÌNH.

1. Kế hoạch kinh doanh:

Có rất nhiều tranh cãi liên quan đến kế hoạch kinh doanh, nhưng theo ý kiến của tôi là nếu như bạn biết nơi bạn đang đi và làm thế nào bạn có thể đi đến đó thì chúng ta phải có kế hoach chi phí rõ ràng và chi tiết để phục vụ cho mục đích cuối cùng của công ty.

2. Nghiên cứu thị trường

Không nên tiêu tiền vào sản xuất hang hóa trước khi bạn biết rằng bạn có khách hàng sẵn sàng mua. Hiểu biết những gì thị trường cần và làm thế nào bạn có thể đáp ứng nhu cầu đó là điều cần thiết cho sự thành công.

3. Một giám đốc tài chính hoặc kế toán giỏi:

Một giám đốc tài chính tốt hay kế toán giỏi có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn bạn phải chi trả cho họ thay vì bạn phải chịu trách nhiệm về chi tiêu trong khi bạn không có kỹ năng giỏi về tài chánh. Chính họ sẽ giúp bạn có kế hoạch đầu tư chính xác và tốt cũng như hiểu được lợi tức của việc đầu tư của bạn.

4.Chi phí tiếp khách:

Một bài học thực tế tuyệt vời từ những người giàu nhất châu Á là sự kết nối ( networking) với các nhóm hội. Chi phí của một bữa ăn giá trị rất nhiều khi bạn có thêm nhiều thông tin cho việc kinh doanh của mình.

5.Tư vấn pháp lý:

Phần đông chúng ta khi khởi nghiệp thường chi tiêu vào các dịch vụ không cần thiết, nhưng thường quên rằng tất cả các doanh nhân khi khởi nghiệp đòi hỏi phải hiểu và làm đúng mọi vấn đề liên quan đến pháp lý. Cho dù đó là những vấn đề cơ bản nhất hoặc các vấn đề nằm ngoài tầm hiểu biết của chúng ta. Trả tiền cho những lời khuyên tốt ngay từ đầu sẽ đem đến cho bạn nhiều lợi ích và không bị mắc kẹt với thủ tục pháp lý sau này.

6. Chuyên gia về thuế:

Tự theo dõi và kết toán thuế sẽ làm lãng phí rất nhiều thời giờ của bạn mà thời gian này có thể được giành cho việc kinh doanh của bạn. Thuê một chuyên viên thuế, có được những lời khuyên bạn cần, và hoàn toàn yên trong những tháng cuối năm và sẽ không phải đương đầu với những hệ lụy không hay từ nhưng việc làm không đúng của mình

7. Dịch vụ khách hàng:

Việc bán hàng được ví như bỏ tiền vào túi lủng nếu như chúng ta không có dich vụ tốt. Dịch vụ khách hàng là một phần cực kỳ quan trọng mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty của bạn, và khi chúng trả tiền để đầu tư vào nó thì sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho việc kinh doanh của công ty các bạn.

8.Tiếp thị và xây dựng thương hiệu:

Nhu cầu tiếp thị và xây dựng thương hiệu cần được thực hiện tốt và nó cũng có thể được thực hiện kém nếu như chúng ta không biết cách làm đúng lúc, đúng thời điểm. Đừng lãng phí tiền không cần thiết, nhưng chi tiêu khôn ngoan về mục tiêu, và các chiến dịch cần phải đo lường được.

9. Thuê ngoài PR:

Các bạn nên cân nhắc, thời gian của mình là một người sáng lập rất là quý giá để chi cho các hoạt động mà những người khác có thể xử lý cho bạn một cách chuyên nghiệp và sẽ manglaij nhiều lợi nhuận hơn cho công ty của bạn.

10. Hỗ trợ kỹ thuật:

Cũng như trên, bạn nên dành thời gian của mình cho việc phát triển kinh doanh hơn là cố gắng bỏ thời gian vào những việc liên quan đến kỹ thuật như xây dựng web site hay set up máy tính…..Nên nhớ rằng thời gian của bạn cần dành cho các việc khác quan trọng hơn để xây dung công ty phát triển hơn là làm những việc nhỏ nhưng làm mất nhiều thời gian của bạn.

chi-phi-khoi-nghiep

10 CHI PHÍ NÊN TRÁNH KHI KHỞI NGHIỆP

1. Xử dụng các dịch vụ phần mềm đắt tiền :

Nên sử dụng các phần mềm quản lý dự án có thể thay thế rẻ hơn hoặc miễn phí. Sử dụng chúng cho đến khi bạn thấy chắc chắn rằng mình cần các tính năng khác mà chỉ có một giải pháp là phải sử dụng nhà cung cấp vói gói thuê bao mắc tiền hơn thôi.

2. Quần áo đắt tiền:

Đừng để cái tôi của bạn đưa bạn ra khỏi công việc kinh doanh của mình. Điều quan trọng là phải nhìn chuyên nghiệp, và bạn có thể làm được như vậy với chi phí rẻ hơn nếu bạn thông minh khi mua sắm.

3. Một văn phòng thật đẹp và công nghệ cao:

Mọi người đều muốn có một văn phòng sang trọng, nhưng các chi phí liên quan đến việc tạo ra ốc đảo kinh doanh này có thể tăng lên một cách nhanh chóng và đây cũng chính là nguyên nhân mau chóng đưa các nhà khởi nghiệp thất bại mau nhất. Bạn cần phải tập trung vào sự thành công của doanh nghiệp của bạn đầu tiên - văn phòng có thể chờ đợi thêm 1 thời gian khi công ty của bạn đã lớn mạnh.

4. Thiết bị đắt tiền:

Giống như bất cứ ai, bạn luôn muốn mua các công nghệ mới nhất và lớn nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là nó là một chi phí kinh doanh hữu ích. Chỉ mua những gì bạn thực sự cần, và cứ tiếp tục làm như vậy càng nhiều càng càng tốt.

5. Chuẩn bị nhân sự trước khi bạn sẵn sàng:

Thật thú vị khi chúng ta được khởi nghiệp và thấy được sự phát triển của đúa con mình sinh ra, nhưng nếu doanh nghiệp của bạn chưa sẵn sàng, bạn sẽ lãng phí tiền bạc trong việc thuê mướn nhân viên. Nên thuê ngoài trước (outsource) và chỉ thuê nhân viên cho đến khi công ty của bạn có đủ tiềm lực tài chính để làm việc này.

6. Các chuyến đi (outing) xa quá nhiều:

Một lần nữa, các chi phí này có thể được coi là vui vẻ, tạo không khí tôt cho nhân viên của công ty. Nhưng sẽ không phải là khôn ngoan đối với một công ty còn non trẻ. Việc này không phải là một dấu hiệu của sự thành công - đó là một dấu hiệu của sự lãng phí.

7. Nỗ lực tiếp cận cộng đồng khi không thể đo lường được:

Cho dù đó là PR, tiếp thị hay xây dựng thương hiệu, nếu bạn không thể đo lường kết quả sau những nỗ lực của bạn, bạn không nên chi tiêu nhiều vào nó. Vì nó sẽ dẫn đến việc thiếu tiền mặt hoạt đông. Hãy bắt đầu bằng cách tập trung chi tiêu của bạn vào những điều bạn biết để có thể xây dựng doanh nghiệp của bạn mau đi đén thành công.

8. Mua like / follower, danh sách tiếp thị email hay danh sách "khách hàng":

Đây không phải là cách tuyệt vời để có được khách hàng. Bạn có thể nói rằng bạn có hàng ngàn tín đồ like bạn trên Facebook, nhưng họ chỉ là ảo mà thôi, bạn sẽ không bao giờ có được lợi nhuận trên các chi phí đó.

9. Chi phí in ấn logo, danh thiếp

Chúng ta nên nhớ rằng, không có lý do gì cho các công ty nhỏ chi tiền nhiều cho các việc in ấn logo, danh thiếp thật đẹp thật sang trọng trên những loại giấy đắt tiền. Thay vào đó , chúng ta nên tập trung vào việc đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và để viiecj đó làm sau khi chúng ta có đủ chi phí để làm việc đó.

10. Chi tiêu tiền trước khi bạn chắc chắn rằng bạn sẽ kiếm được tiền.

Trừ khi bạn có một số nhà đầu tư cực kỳ hào phóng cho công ty của bạn, hãy đặc biệt thận trọng về chi tiêu trước khi bạn làm ra đủ để có thể trang trải tất cả các chi phí.

Mỗi doanh nghiệp là duy nhất và sẽ có những nhu cầu khác nhau tại các thời điểm khác nhau, đó là lý do tại sao chúng ta cần có một người nào đó chịu trách nhiệm và ra những quyết định thông minh. Khi bạn chi tiêu thông minh và chính xác, bạn sẽ định vị được chodoanh nghiệp của bạn sự thành công lâu dài. Chúc các bạn thành công trong việc khởi nghiệp.

Nguồn Quan Pham : facebook.com/pham.quan.925?fref=nf

Pin It

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *