Văn hóa vingroup đã làm gì cho tôi

(Bài viết từ 2018 để onlyme - Hnay mới có dịp public và bổ sung thêm Fam House Apartment)

Làm việc cho Vingroup quả thật là khoảng thời gian đáng nhớ và đáng trân trọng trong sự nghiệp của tôi. Không phải chỉ bởi tôi được làm việc trong một môi trường đủ lớn và chuyên nghiệp mà thực sự Vingroup đã dạy tôi quá nhiều điều mà một người tầm tuổi tôi cần được học qua những trải nghiệm thực tiễn. Hay nói cách khác tôi đã học được từ Vingroup nhiều thứ lắm lắm. Những giá trị cốt lõi, tuyên ngôn giá trị của Người Vingroup đã thấm vào máu, vào tâm trí tôi từ lúc nào không hay. Mà một khi đã ngấm rồi thì hành động cần thiết tự nó sinh ra như những hành động phản xạ vô điều kiện. Mà đúng ra là Vingroup cũng đã thay đổi bản thân tôi rất nhiều trong những năm tháng qua.
Quan trọng hơn cả với tôi, một lần nữa tôi khẳng định tinh thần của người Vingroup đã giúp tôi thay đổi bản thân và áp dụng được quá nhiều thứ có hiệu quả trong cuộc sống của mình. Và dưới đây là những thứ tôi đã học được và áp dụng được cho các cơ sở kinh doanh của mình.

- #Tốc_độ_và_hiệu_quả_trong_từng_hành_động. Ví dụ: khi tôi khai trương các cơ sở kinh doanh của mình với các thương hiệu:
#Kim_Long_Quán
#Món_Huế_tại_Đà_Nẵng
#Quán_cơm_Cô_chủ_nhỏ
#Xe_chung_247
Có những lúc chúng tôi chỉ cần 7-10 ngày chuẩn bị cho mọi thứ với team 4 người, chạy liên tục, không ngừng nghỉ vì ngày khai trương đã chốt - không thể thay đổi được. Cũng có lúc nản thật đấy nhưng với tinh thần người Vingroup đã thấm vào máu thì không gì là không thể và chúng tôi cũng đã có những ngày khai trương được diễn ra đầy ấn tượng. Đó chính là nhờ Vingroup đã dạy cho tôi bài học về tốc độ, về hiệu quả trong từng hành động, một bài học không mới nhưng không phải ai cũng thấm và thực hành thuần thục.

- #Quyết_liệt_trong_mọi_công_việc: Team của Kim Long Quán toàn bạn trẻ và thực sự chưa hiểu cách làm việc để làm sao đảm bảo chất lượng và hiệu quả như đã cam kết với khách hàng. Lúc này những gì Vingroup đã dạy, tôi đã và đang áp dụng toàn bộ: tôi yêu cầu các bạn phải thường xuyên kết nối và biết cách đòi hỏi lẫn nhau. Tuyệt đối không xuề xoà, làm cho xong hay làm đối phó. Và hiện nay, mọi thứ đã ổn từ thái độ phục vụ đến chất lượng món ăn đã được cải thiện hàng ngày và đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đã đảm báo và tuân thủ tuyệt đối quy trình VSATTP. Những gì Vingroup dạy tôi và tôi đang tiếp tục dạy lại các bạn trẻ tại Kim Long Quán nó thể hiện rất rõ sứ mệnh "vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho Người Việt". Tinh thần Vingroup được lan tỏa trong xã hội như thể đó là tinh thần của người Việt. Theo tôi đây cũng chính là việc đã góp phần để thực hiện mong muốn để lại một thứ gì đó tốt đẹp cho đời.

- #Thượng_tôn_kỷ_luật: đây là nội dung tôi rất tâm đắc và áp dụng triệt để tại 2 cơ sở của Kim Long Quán. Tinh thần kỷ luật luôn được tôi duy trì tại nơi đây. Đó chính là những điều tôi học được từ Vingroup. Lúc đầu các bạn trẻ nhân viên của tôi rất ngạc nhiên và bỡ ngỡ, thậm chí phản đối. Nhưng tôi đã nghĩ ra cách để áp dụng triệt để bài học này từ Vingroup và đã giúp Vingroup có được thành công như ngày hôm nay. Tôi đã đầu tư một con heo đất để các bạn tự "nuôi" bằng cách mỗi vi phạm các bạn tự nộp vào heo đất 20 - 30k, tuỳ lỗi. Việc này thực sự đã tạo ra sự tuân thủ một cách hào hứng bởi toàn bộ số tiền trong heo đất sẽ được chi cho các bạn cùng đi uống trà sữa/liên hoan hàng tháng.
- #Tinh_thần_dịch_vụ_5_sao: Dù là hai quán ăn nhỏ - 1 là các món Huế tại Đà Nẵng với không gian truyền thống và 1 là Quán cơm gia đình mang tên “Cô chủ nhỏ” nhưng tôi đã áp dụng được tinh thần dịch vụ vào trong hai cơ sở của mình: Những quy tắc dịch vụ của ngành khách sạn hay những quy định không sử dụng điện thoại, không làm việc riêng, luôn chỉn chu, sẵn sàng phục vụ trong giờ làm việc,…Những điều này đã góp phần chung tay xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, an toàn và tốt đẹp cho khách hàng.

- #Kiểm_soát_chất_lượng, #báo_cáo vận hành, #morning_briefing,…: Đây có lẽ là những cụm từ mà ai trong chúng ta, những người làm Vinpearl, Vingroup đều biết và thấm. Đây cũng là điều tôi áp dụng thường xuyên hàng ngày, đặc biệt tôi có luôn cả đội Kiểm soát chéo 2 cơ sở, báo cáo bằng hình ảnh trên nhóm chung và duy trì evening briefing vào cuối mỗi ngày…

Đọc đến đây chắc hẳn ai cũng biết được tôi đã học được những gì từ Vingroup hay Vingroup đã cho tôi những gì. Có lẽ nó còn nhiều hơn những gì tôi vừa viết trên đây. Nhưng thời gian đã hết, giờ đi ngủ đã để ngày mai tiếp tục chiến đấu...
Mong tất cả các anh chị hiện đang làm hoặc đã từng làm việc tại Vingroup cùng đọc, cùng học và suy ngẫm. Và theo tôi chúng ta nên học và áp dụng những gì mình học được từ những giá trị tốt đẹp của Người Vingroup vào cuộc sống như sứ mệnh của Tập đoàn “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”.

Những gì chúng ta quyết định làm chính là cái thực sự đáng để lại cho đời, cho bao thế hệ sau của Người Việt Nam.

Trân trọng!
H’apato
Pham To Hoai cùng với TraMy Nguyen tại Fam House - Apartments for Rent in Danang, Vietnam.

Pin It

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *