Tại sao MGM marketing luôn hiệu quả trong kinh doanh ?

🎯Thông tin từ bạn bè luôn đáng tin cậy

Nghiên cứu từ Nielsen chỉ ra rằng khoảng 92% người tiêu dùng từ các thị trường khác nhau có xu hướng tin tưởng hoàn toàn những người nằm trong “vòng tròn” quan hệ của họ.

Điều này là do những người bạn biết và tin tưởng ít có khả năng đánh lừa bạn. Giới thiệu là động lực hàng đầu đứng đằng sau 20-50% tất cả các quyết định mua hàng.

Nếu bạn biết rằng 30% người dùng internet đang tìm cách chặn các quảng cáo họ phải nhận mỗi ngày, điều đó có nghĩa là khách hàng giờ đã không còn tin nhiều vào quảng cáo như trước nữa.
96% thảo luận về thương hiệu trên mạng xã hội không đến từ tài khoản mạng xã hội chính của thương hiệu. Điều đó đồng nghĩa rằng gần như tất cả những thông tin về DN trên mạng xã hồi đều đến từ truyền miệng.

🎯Chương trình giới thiệu khiến khách hàng nghĩ về lý do khiến họ mua sản phẩm của bạn

Khi khách hàng giới thiệu thương hiệu của bạn tới bạn bè và người quen của họ. Điều chắc chắn là họ sẽ giải thích lý do tại sao họ mua sản phẩm này.

Nghiên cứu từ ĐH Chicago cho thấy, người dùng thường thích thúc với những phần thưởng “không liên quan đến tiền” hơn 24% so với việc nhận được tiền mặt. Hãy để khách hàng của bạn nhận được những phần quà như sản phẩm, dịch vụ miễn phí của công ty.

Nó cũng cho phép khách hàng hiện tại tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, đồng thời cung cấp cho họ lý do tại sao họ cũng nên ở trong nhóm đó. Xác định phần thưởng dành cho khách hàng khi họ giới thiệu thành công, khiến khách hàng cảm thấy đóng góp của họ được công ty coi trọng.

🎯Cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng

Khách hàng tham gia các chương trình giới thiệu thường sẽ ở lại với doanh nghiệp của bạn nhiều hơn. Từ góc độ marketing, việc thu hút khách hàng mới thường tốn kém hơn nhiều so với việc giữ chân những khách hàng đã có của bạn. Bain & Company nhận thấy rằng việc tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% có thể dẫn đến tăng lợi nhuận 25% – 95%.

Khách hàng đến từ chương trình giới thiệu đem lại giá trị cao hơn.
Điều gì tạo nên khác biệt giữa 1 khách hàng đến từ kênh quảng cáo thông thường với 1 khách hàng đến từ chương trình giới thiệu?

Hẳn là vì họ sẽ có 1 thái độ tích cực hơn đối với thương hiệu của bạn. 1 phần là bởi họ đã được biết về những lợi ích của sản phẩm từ trước đó bởi những người mà họ tin tưởng. Thống kê cho thấy những khách hàng này đem lại giá trị vòng đời cao hơn 16% so với giá trị của 1 khách hàng đến từ kênh khác. Từ đó ROI của doanh nghiệp cũng cao hơn.

🌺Tesla – Hãng ôtô không tốn một xu quảng cáo

Tesla có thể phải làm một việc chưa từng có, là trả tiền quảng cáo “ít nhất 50 USD mỗi xe sản xuất” theo đề xuất của một cổ đông.
Thực tế, hãng ôtô điện của Mỹ chưa từng tốn tiền cho marketing. Và đến nay, mọi thứ vẫn rất tốt. Hiện giá trị của Tesla cao hơn những thương hiệu ôtô lâu năm khác như Ford, General Motors (GM), Fiat-Chrysler (FCA) và Daimler. Nhưng một trong số các cổ đông muốn thay đổi chiến lược của hãng: trả tiền quảng cáo.

Các cổ đông đang giục Tesla chi “ít nhất 50 USD trên mỗi xe được sản xuất” cho việc quảng cáo “nhằm tăng sự nhận biết và sự quan tâm tới sản phẩm cũng như thương hiệu”.

Nhưng ban giám đốc của Tesla không đồng ý.
“Chúng tôi không có kế hoạch quảng bá lúc này”, Musk phát biểu hồi tháng 10/2019. “Lúc nào đó trong tương lai, chúng tôi có thể làm quảng cáo, không phải theo cách truyền thống, mà chỉ để thông tin đến với mọi người và đảm bảo rằng họ biết tới sản phẩm, chứ không phải dấn thân vào các chiêu thức tầm thường trong lĩnh vực quảng cáo”, tỷ phú Mỹ nói.

Câu hỏi là, làm thế nào Tesla thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra hơn 40 lần ROI với ngân sách quảng cáo 0 đồng?

Câu trả lời rất đơn giản: Tesla đã xây dựng một chương trình giới thiệu với triết lý lấy khách hàng làm trung tâm.

Mặc dù tiếp thị truyền miệng đã tồn tại từ lâu đời, nhưng sử dụng nó cho một khoản đầu tư lớn như xe hơi là chưa từng có.

Những người chủ sở hữu xe Tesla vẫn tự hào về chiếc xe của họ.
Bằng cách tạo ra một chương trình giới thiệu mang lại những phần thưởng có ý nghĩa, mới lạ và độc quyền, Tesla đã khuyến khích sự giới thiệu này diễn ra 1 cách mạnh mẽ hơn.

Chương trình giới thiệu của Tesla cho phép cả người giới thiệu và người được giới thiệu đều sẽ nhận được phiếu giảm giá 1.000 USD khi mua xe Tesla. Điều này đem đến động lực cho cả người giới thiệu và người được giới thiệu đều tương tác với chương trình MGM của họ. Cần biết là tham gia chương trình MGM là cách duy nhất nếu khách hàng muốn được giảm giá từ hãng xe điện này.

Nguồn: accesstrade/ mgm la gi
Nguồn ảnh: YBAI MODORO

Pin It

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *